FA ตั้งข้อหา "ลูกัส ปาเกตา" พัวพันพนันฟุตบอล

กีฬา
24 พ.ค. 67
13:38
135
Logo Thai PBS
แชร์

FA ตั้งข้อหา "ลูกัส ปาเกตา" พัวพันพนันฟุตบอล

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/340340

FA ตั้งข้อหา "ลูกัส ปาเกตา" พัวพันพนันฟุตบอล
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
"ลูกัส ปาเกตา" กองกลางของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตั้งข้อหามีส่วนพัวพันกับการเล่นพนันฟุตบอลและมีโอกาสถูกลงโทษสถานหนัก

วันนี้ (24 พ.ค.2567) สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) แถลงการณ์ว่า ลูกัส ปาเกตา กองกลางวัย 26 ปีของเวสต์แฮม ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฏของ FA ที่เกี่ยวข้องกับการเล่นพนันฟุตบอล โดยจากการสอบสวนพบว่า ปาเกตา มีเจตนารับใบเหลืองจากผู้ตัดสินทั้งหมด 4 เกม เพื่อผลประโยชน์เกี่ยวกับการเล่นพนัน

FA ระบุว่า 4 เกมดังกล่าว คือ เกมที่เวสต์แฮม พบกับ เลสเตอร์ ซิตี วันที่ 12 พ.ย.2022 และอีก 3 เกมในปี 2023 คือเกมกับแอสตัน วิลลา วันที่ 12 มี.ค., ลีดส์ วันที่ 21 พ.ค. และ บอร์นมัธ วันที่ 12 ส.ค.

หลังทราบข่าวดังกล่าว ปาเกตา โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวทันที ยืนยันว่าจะขอต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง พร้อมระบุว่า รู้สึกผิดหวังที่ FA ตัดสินใจตั้งข้อหา เพราะตลอด 9 เดือนเข้าให้ความร่วมมือกับการสอบสวนในทุกขั้นตอน และขอปฏิเสธข้อกล่าวหาของ FA โดยสิ้นเชิง

ก่อนหน้านี้ นักเตะที่ถูกตั้งข้อหาในคดีเล่นพนันฟุตบอลคือ ไอแวน โทนีย์ กองหน้าเบรนท์ฟอร์ด ซึ่งถูก FA สั่งลงโทษแบน 8 เดือน ส่วนคีแนน ไอแซก อดีตกองหลังของเรดดิง ถูกตั้งข้อหาเดียวกับปาเกตา เมื่อปี 2022 กรณีเจตนาคว้าใบเหลืองเพื่อให้เพื่อนวางเดิมพันในเกมเอฟเอคัพ เมื่อปี 2021 จนถูก FA ลงโทษแบนนานถึง 10 ปี

อ่านข่าว

"ป๋องแป๋ง" กวางดาวสายชิลสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

รพ.ราชทัณฑ์ไม่ให้ไฟล์ภาพ "บุ้ง ทะลุงวัง" เสียชีวิต ทนายจี้ "ทวี" ดู

ยอดพุ่งสมัคร สว. 34,169 คน "หมอเหรียญทอง" ลงชิงเขตหลักสี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง